My Blog List

  • NOCTURNE BUỒN ĐÊM MƯA - Thơ: Lương Nguyên Thảo Vũ trường đèn nhấp nháy Tiệc vui đêm xa hoa Ta nhìn nhau xa lạ Đôi mắt buồn chông chênh Mắt môi ngày nào đó Anh một ...
    1 year ago

Sunday, December 25, 2011

ĂN TÔM HÙM NHỚ MẸ


Mẹ Nguyên Thảo mà nghe bài hát và thấy hình ảnh này ..chắc là khóc dữ lắm..."tao th̀i cứ thù chúng nó muôn đời", " mấy quả na này ngoài Bắc ngon hơn, Nguyên Thảo thích ăn hồng, ngoài Bắc có hồng ngon lắm,thơm mà ngọt, rau muống cũng xanh, ngon ngọt, dòn hơn trong Nam"---
"Thế sao Mẹ không ở ngoài đấy mà ăn rau muống xanh,ngon ngọt , dòn , ăn quả hô...̀ng ngọt thơm..."---Tôi vừa dở sách hoc̣ bài vừa cằn nhằn Mẹ....
"Ranh con này chẳng biết cái đếch gì...Bố Mẹ mà còn ngoài đấy..dễ thử mày ra đời nổi phỏng?"

"Th̀i cùng lắm như hồi đi kinh tế mới chứ gì?"---Tôi trêu Mẹ....


Ngày anh đến xin phép mẹ làm Lễ hỏi , tôi trêu anh " vua Hùng thách cưới ..."voi chín ngà, gà chín cựa,ngưạ chín hồng mao , nay Mẹ thách anh rau muống xanh dòn, ngon ngọt, hồng ngọt thơm gì đó ngoài Bắc...."

" Thế thì khó cho anh quá..." ---Anh bối rối

Làm lễ hỏi xong, tôi tần ngần xếp mấy quả hồng đỏ ra đĩa ngắm, "hồng đỏ , cốm xanh..." ---thuở bé mà đươc̣ quà như thế này th̀i cứ mê tơi...

Dạo còn lam̀ việc trong nước, bệnh nhân mà biếu hồng, th̀i tôi thích lắm.

"Mùa Tết này, có bà hàng xóm cho Mẹ mấy trái hồng đỏ tươi...nhớ ranh con hồi ở nhà, hay thích ăn hồng ..."




 Hôm qua chú Tân mời tiệc, đãi tôm hùm đỏ au...nhớ màu đỏ trái hồng...lại nhớ Mẹ....khóe mắt cay xè...

(trích "The Mandolin-Mẹ tôi )

No comments:

Post a Comment