My Blog List

  • NOCTURNE BUỒN ĐÊM MƯA - Thơ: Lương Nguyên Thảo Vũ trường đèn nhấp nháy Tiệc vui đêm xa hoa Ta nhìn nhau xa lạ Đôi mắt buồn chông chênh Mắt môi ngày nào đó Anh một ...
    1 year ago

Tuesday, December 27, 2011

MY WAY



Mình thích travel bằng xe lửa..đi lâu nhưng ngắm cảnh đẹp...hoàng hôn trên vịnh San Francisco tuyệt vời--Mặt trời đỏ ối đang chìm dần xuống biển làm mình nhớ quê nhà..Vịnh Maryland tĩnh lặng với những cánh hải âu bình yên , hàng liễu lao xao...
Có lần mình trêu người bạn thân ..." trươć khi mình mất..mình sẽ leo lên xe lửa đi xuyên nươć Mỹ..."
Amstrak là một hãng xe lưả xuyên quốc gia...-Hôm nọ mình nói P.hoc̣ xong MBA, đừng lập gia đình, mà dành phần cuộc đời còn lại khám phá thế giới này....
Ca sỹ Tuấn Ngọc vừa mới phát biểu truyền thông "người ta tồn tại trên trái đất này để hủy hoại nó..và người ta không nên có con cái làm gì?"

Hôm qua mình mới coi phim Hy Lạp...một bộ phim tâm lý xã hội . Đời người phụ nữ có gì hay ...lấy chồng, sinh con đẻ cái, rồi lo mà nấu nướng chăm soć họ cho đến chết..

Mình bật cười...----Ngồi xe lửa nghe Celion Dion hát "My way" cuả Frank Sinatra thật tuyệt vời

Băng qua những cánh đồng muối...làm mình nhớ đến Cuộc ćach mạng muối của Thánh Gandhi ...dân Ấn Độ đã may mắn có ông Thánh sống này...có học vấn, tư duy khoa học, khôn khéo...dẫn dắt dân Ấn giành độc lập từ tay Anh quốc mà không đổ giọt máu nào.
Hôm qua ăn món Thái..tiệm ăn, cơ sở kinh doanh nào của dân Thái cũng treo hình Hoàng gia , tôn kính vu a Thái..."Nước Thái may mắn,không đánh nhau với quốc gia nào cũng giành đươc̣ độ c lập "
Cho đến giờ ćai dân tộc "hiếu chiến, dễ bị kích đông cuả mình" vẫn còn tự hào với "sự đổ máu "không đáng có này...
Mình lại nói chuyện "chính trị-chính em"
" Chiếc áo khóac cuả bạn thật đẹp"---Một hành khách bên cạnh nói với mình....
Ruộng dâu xanh tốt, đồng lúa,cánh đồng bắp bạt ngàn...một vài chiếc phản lưc̣ rải phân...
Nông dân Mỹ thậ t sướng, thiên tai có nhà nươć trợ giá..
Nhà văn Nguyễn Quang Thiều đã viết bài "Người nông dân đi một vòng tròn sau 60 năm"..xót xa cho cuộc cách mạng long trời lở đất cải cách ruộng đất,đầu rơi máu chảy, cuối cùng người nông dân vẫn đi sau con trâu,cái cày...
Món xúc xích nóng làm mình đỡ lạnh..mấy hôm nay mình thưć đêm viết lách ...N.H gởi "The Mandolin" co bạn bên Úc...sao ai cũng khóc..có gì đâu? thiếu gì đứa bé bằng tuổi mình luć đó giờ còn đi bán vé số, bị bán cho nhà thổ doc̣ sông Mekong...
Anh xót xa và hối hận...---Lúc đó anh cũng chỉ là một chàng "hiệp sỹ chống cối xay gió" mới ngoài hai mươi, còn mình là một cô gái "tự ti , yếm thế và kiêu hãnh" mà dân mạng bây giờ gọi là " đã ngu dốt còn cố tỏ ra nguy hiểm"
And now, the end is near;
And so I face the final curtain.
My friend, I'll say it clear,
I'll state my case, of which I'm certain.

I've lived a life that's full.
I've traveled each and ev'ry highway;
But more, much more than this,
I did it my way.

Regrets, I've had a few;
But then again, too few to mention.
I did what I had to do
And saw it through without exemption.

I planned each charted course;
Each careful step along the byway,
But more, much more than this,
I did it my way.

Yes, there were times, I'm sure you knew
When I bit off more than I could chew.
But through it all, when there was doubt,
I ate it up and spit it out.
I faced it all and I stood tall;
And did it my way.

I've loved, I've laughed and cried.
I've had my fill; my share of losing.
And now, as tears subside,
I find it all so amusing.

To think I did all that;
And may I say - not in a shy way,
"No, oh no not me,
I did it my way".

For what is a man, what has he got?
If not himself, then he has naught.
To say the things he truly feels;
And not the words of one who kneels.
The record shows I took the blows -
And did it my way!
" N.T nhớ nhé...party Chrismas anh H.Q sẽ đệm piano cho em,em nhớ đến, chị sắp phòng cho em rồi đó"
"N.T ơi, xuống SJ được không? N.T đệm đàn rich quá..chị thích được em đệm, kỳ này chị mặc áo dài vàng..."


" N.T tài hoa...tôi rất mến mộ em "---thầy B. N. " Mong có dịp đi hoà âm với em"
Có vẻ như là .."nghệ sỹ nổi tiếng " rồi đó..." N.T ơi, N.T đang làm gì đó...anh Mạnh sắp đánh đàn cho chị Hai hát đây? chị Hai hát "Con đường tình ta đi " ---"N.T không chơi những bản xoàng xĩnh đó đâu..N.T chơi Bach , Mozart thôi hà" ---kí ức tuổi thơ lại ùa về.
Mình tựa đầu ra sau...chợp mắt một chút..." to say the things he truly feels"---"Sao anh để em đợi lâu thế...tới 20 năm anh mới nói câu mà em đã hằng mong chờ".Mình mỉm cười và thiếp đi.



No comments:

Post a Comment