My Blog List

  • NOCTURNE BUỒN ĐÊM MƯA - Thơ: Lương Nguyên Thảo Vũ trường đèn nhấp nháy Tiệc vui đêm xa hoa Ta nhìn nhau xa lạ Đôi mắt buồn chông chênh Mắt môi ngày nào đó Anh một ...
    1 year ago

Tuesday, February 28, 2012

NỬA ĐÊM NGHE JOHANN SEBATIENS BACH



Bach là thiên sứ God gởi xuống cho những ai cô đơn, ẩn ức niềm đau...tôi thường nghe bản này vào mỗi nửa khuya khi thưć viết tác phẩm 'The Mandolin"----lòng quặn thắt, những ngón tay dấp dính mồ hôi---Sau những party hào nhoáng, những ánh flash phóng viên báo chí loé lên hôm nhận giải thưởng cho truyện dài 'Cây đàn Mandolin", tôi không thấy hạnh phúc , và dường như niềm đau trỗi dậy còn gấp bội....và tôi hiểu rằng, có đi đến cùng trời cuối đất, tôi sẽ mãi mãi là kẻ ...cô độc, thích ẩn mình...

Một số người mà tôi quen biêt kháo nhau rằng tôi quá cường điệu, thổi phồng nỗi đau của mình...Tôi cười nhạt khi nghe tin đồn này, phản bác lại bằng câu đuà cợt" Tôi không đươc̣ học nhac̣ một cách chính qui, bài bản, kỹ thuật đi ngón yếu kém vụng về so với nghệ sỹ thưc̣ thụ, do không đươc̣ luyện tập thường xuyên, nhưng tôi có thể tự hào về khả năng nhanh nhạy xử lý tác phẩm ,hòa âm ngẫu nhiên,truyền tải cảm xuć trong mỗi note nhạc  mà ća c nghệ sỹ đàn anh chơi nhạc  với tôi công nhận và khâm phục ---Tôi chỉ cần biết..có một người hiểu tôi là đủ, những bản Invention cuả Bach là liều thuốc  thần diệu cho cái tâm hồn nhiềm đầy độc tố cuả một kẻ như tôi.

No comments:

Post a Comment