My Blog List

  • NOCTURNE BUỒN ĐÊM MƯA - Thơ: Lương Nguyên Thảo Vũ trường đèn nhấp nháy Tiệc vui đêm xa hoa Ta nhìn nhau xa lạ Đôi mắt buồn chông chênh Mắt môi ngày nào đó Anh một ...
    1 year ago

Wednesday, June 20, 2012

Về nghe tóc mẹ kể chuyện tình




Tac gia: Nguyen Qui


Nắng nở một bầy hoa nắng nở
Xa xôi bướm hát rạt cánh đồng
Lòng mình ở trọ từ lâu lắm
Nay về dạo hết một khúc sông.

Nay về dạo hết một khúc sông
Mẹ ngồi chải tóc chiều lâu lắm
Mẹ ngồi xa vắng một tầm nhìn
Mẹ ngồi nghe gió kể chuyện tình.

Tôi về dạo hết một khúc sông
Thấy mình tuổi thơ học với nắng
Gió Lào lòng bấy lâu còn nặng
Ân tình gió nắng lẽ rứa răng.

Quảng Trị tôi về, chừ Quảng Trị
Triệu Phong, Thạch Hãn nắng chói chang
Quê hương, suốt mùa hè đẻ nắng
Nắng lắm làm đau cả mùa màng.

Tôi về Cửa Việt tắm bãi ngang
Con sóng lòng mình màu biển xanh
Quê hương đã qua thời binh loạn
Biển cũng thanh bình êm ã êm.

Tôi ngược thuyền đò với Hiếu Giang
Cù lao Bắc Phước giữa hai dòng
Phố chợ Đông Hà đà thấp thoáng
Âu yếm con sông cả tấm lòng.

Nay về dạo hết một khúc sông
Giữa chiều Quảng Trị tắm hồn trần
Tắm nắng quê miềng cho đạ chận
Về nghe tóc mẹ kể chuyện tình.

Sources: https://www.facebook.com/#!/notes/nguy%E1%BB%85n-qu%C3%BD/v%E1%BB%81-nghe-t%C3%B3c-m%E1%BA%B9-k%E1%BB%83-chuy%E1%BB%87n-t%C3%ACnh-tag-ri%C3%AAng-cho-ng%C6%B0%E1%BB%9Di-qu%E1%BA%A3ng-tr%E1%BB%8B-nh%C3%A9-/245774765528620

No comments:

Post a Comment